Trang tin chuyên biệt cho người bị bệnh xương khớp

Chỉ cần 10 phút mỗi ngày HẾT NGAY đau mỏi cổ vai gáy với các bài tập này!

Đau mỏi cổ vai gáy, đau lan xuống cánh tay gây tê bì tay là dấu hiệu của thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ mà rất nhiều người dễ gặp, ngay cả người trẻ, dân văn phòng cho tới người trung niên. Nguyên nhân chủ yếu là do ngồi sai tư thế trong làm việc, sinh hoạt hàng ngày, hay do những chấn thương…gây ra.

Áp dụng đúng bài tập và tập luyện thường xuyên sẽ giúp các khối cơ vùng cổ và vai gáy chắc khỏe, khớp đốt sống được thư giãn, tạo điều kiện cho máu huyết lưu thông tốt, giảm đau mỏi và góp phần đẩy lùi thoái hóa cột sống cổ.

Nào, hãy dành 10 phút mỗi ngày tập ngay các bài tập sau đây nhé!

1. Thư giãn vùng cơ ở cổ

Tư thế ban đầu: Ngồi thoải mái trên ghế, lưng thẳng, động tác này có thể tập khi đang ngồi làm việc ở văn phòng.

Thực hiện:

Đặt cả hai tay của bạn ở sau đầu, nhẹ nhàng lấy tay đẩy đầu cúi xuống khoảng 30 độ sao cho thấy căng ở cổ phía sau.

Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30s, trở lại tư thế ban đầu và lặp lại khoảng 3-5 lần.

Thư giãn vùng cơ ở cổ
Thư giãn vùng cơ ở cổ

2. Căng cơ duỗi cổ

Bài tập này giúp phần cơ phía sau cổ và ở vùng lưng trên căng duỗi hết mức có thể.

Cách thực hiện:

Bạn có thể ngồi thoải mái trên ghế hoặc dưới sàn (tùy ý). Chắp hai tay ra sau đầu và nhẹ nhàng ngả đầu ra đằng sau. Giữ tư thế này trong vòng 30 – 40 giây rồi từ từ đưa đầu về vị trí cũ và thả tay ra

Căng cơ duỗi cổ
Căng cơ duỗi cổ

3. Căng duỗi phần cơ hai bên cổ

Bài tập này sẽ có tác động vào hai bên cổ.

Cách thực hiện:

Tương tự như bài tập trên, bạn có thể ngồi trên ghế hoặc ngồi bệt dưới sàn. Đặt bàn tay phải của bạn trên đỉnh đầu và nhẹ nhàng kéo nó sang bên phải. Giữ lưng thẳng và thả lỏng hai vai. Giữ tư thế này trong 30 – 40 giây rồi trở lại vị trí ban đầu. Hãy lặp lại động tác này với bên còn lại.

Căng duỗi phần cơ hai bên cổ
Căng duỗi phần cơ hai bên cổ

4. Bài tập vai

Tư thế ban đầu: Ngồi thoải mái trên ghế hoặc trên sàn với lưng thẳng.

Thực hiện:

Đưa cánh tay trái lên phía tai trái, phần bắp tay trong áp sát tai. Khuỷu tay gập, bàn tay hướng xuống lưng. Tay phải gập khuỷu, vòng qua sau lưng, nắm lấy tay trái. Giữ lưng thẳng, mở rộng ngực và hai tay nắm chặt. Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy căng ở cánh tay và ngực. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30s sau đó đổi bên.

Bài tập vai giúp giảm đau vai và tê bì tay

5. Xoay vai

Qua bài tập này, các cơ xung quanh vai sẽ được thả lỏng.

Cách thực hiện:

Bắt đầu ở tư thế ngồi hoặc đứng, nhưng bạn cần giữ thẳng lưng và cổ. Nâng vai lên và sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều tùy ý. Tất cả các động tác nên được thực hiện càng linh hoạt càng tốt.

Bài tập xoay vai giúp giảm đau mỏi vai
Bài tập xoay vai giúp giảm đau mỏi vai

6. Co duỗi cả hai vai

Đây là một bài tập căng duỗi chuyên sâu.

Cách thực hiện:

Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng và di chuyển tay ra sau lưng. Thực hiện động tác rướn người bằng cách giơ hai tay lên cao cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể như được kéo giãn ra. Giữ trong 30 – 40 giây và lặp lại liên tục 3 lần. Nếu muốn tập kỹ hơn, bạn có thể uốn cong cơ thể về phía trước.

Co duỗi cả hai vai
Co duỗi cả hai vai

7. Động tác giúp tăng lưu lượng máu đến cổ

Tư thế ban đầu: Đứng trên sàn nhà, thẳng lưng, hai tay xuôi bên hông và hai chân rộng bằng vai.

Thực hiện:

Hai tay giữ nguyên vị trí xuôi bên hông, nhẹ nhàng đẩy vai của hướng lên trên và giữ nguyên tư thế trong vài giây. Hạ vai xuống và lặp lại bài tập. Thời lượng đối với bài tập này trong khoảng 30s.

Động tác giúp tăng lưu lượng máu đến cổ
Động tác giúp tăng lưu lượng máu đến cổ

8. Động tác loại bỏ co thắt cơ bắp

Tư thế ban đầu: Ngồi trong tư thế thoải mái với cột sống thẳng.

Thực hiện:

Giơ hai tay lên cao, gập khuỷu tay và đặt hai lòng bàn tay sát nhau ở ngay trên đầu. Đầu quay sang bên trái, sao cho xương hàm song song với sàn nhà, đầu không được cúi. Giữ trong vài giây, sau đó từ từ xoay đầu sang bên phải. Giữ nguyên tư thế trong vài giây, sau đó quay đầu sang trái một lần nữa. Thời lượng: 30 giây.

Động tác loại bỏ co thắt cơ bắp
Động tác loại bỏ co thắt cơ bắp

9. Tăng cường cơ vai

Vị trí ban đầu: Đứng trên sàn với hai chân rộng bằng vai và hai tay ở hai bên.

Thực hiện:

Giơ hai tay lên trên đầu, duỗi thẳng và đặt hai lòng bàn tay úp vào nhau. Giữ cánh tay của bạn thẳng, kéo dãn cơ thể, vươn người hướng lên trên. Giữ nguyên tư thế trong vài giây. Từ từ hạ cánh tay xuống, uốn cong khuỷu tay và đẩy ra sau lưng đồng thời cố gắng đẩy xương bả vai càng gần nhau càng tốt. Giữ tư thế trong vài giây, sau đó lại giơ hai tay lên. Thời lượng: 1 phút

 

Tăng cường cơ vai
Tăng cường cơ vai

10. Ngoài ra người bệnh có thể tập các động tác giảm đau mỏi vai, cổ khác

Việc tập các bài tập chỉ mang tính hỗ trợ giúp giảm tức thời các cơn đau vùng cổ vai gáy do chèn ép dây thần kinh gây nên. Để ngăn ngừa quá trình thoái hóa cổ, thoát vị cổ, người bệnh nên kết hợp sử dụng với sản phẩm Hoàn Nguyên Cốt.

Hoàn Nguyên Cốt – thảo dược cho người đau cột sống lưng cổ

Nếu bạn đang gặp các triệu chứng:

  • Đau lưng, đau lan xuống hông, mông, hai bên đùi và bắp chân
  • Đau mỏi cổ vai gáy, đau lan xuống cánh tay gây tê bì tay
  • Do các bệnh lý: thoái hóa cột sống cổ C3-4-5, thoái hóa cột sống lưng L4-5-6, S1; thoát vị đĩa đệm lưng, cổ; gai cột sống, đau thần kinh tọa…

nên sử dụng ngay sản phẩm Hoàn Nguyên Cốt.

Điều gì khiến Hoàn Nguyên Cốt được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn?

  • Chiết xuất 100% thảo dược Việt Nam đã được bộ y tế chứng nhận và in logo trực tiếp trên vỏ hộp.
  • An toàn – không tác dụng phụ – sử dụng lâu dài được.
  • Sản xuất tại CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ DƯỢC PHẨM LOTUS – Địa chỉ: Lô 49M-2, KCN Quang Minh, Thị Trấn Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội với hệ thống nhà máy hiện đại, đạt chuẩn chất lượng. XEM CHI TIẾT NHÀ MÁY SẢN XUẤT TẠI ĐÂY
  • Có bán tại hơn 1000 nhà thuốc lớn trên toàn quốc.
  • Có tới 80-90% người bệnh cột sống lưng cổ đã giảm hẳn tình trạng đau lưng, cổ vai gáy, thoải mái cúi gập người, bê vác đồ nặng. Rất nhiều trường hợp đã không còn thấy đau và sau 1-2 năm không còn thấy đau tái lại.

Nghe thêm chia sẻ của người dùng Hoàn Nguyên Cốt tại đây:

THAM GIA TRẮC NGHIỆM – HIỂU RÕ TÌNH TRẠNG XƯƠNG KHỚP

Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào?

Tình trạng này kéo dài bao lâu rồi?

Bạn đã đi khám và được kết luận bệnh gì?

mua sản phẩm bệnh xương khớp
mua sản phẩm bệnh xương khớp
hotline tư vấn bệnh xương khớp

Đặt hàng online - Giao hàng tận nhà

Bạn cũng có thể thích